Monday 4 May 2015

[WRITING] Muses: Nàng thiên thần không cánh Karlie Kloss


Cô thiên thần "nhỏ" này đang là một trong những nguồn cảm hứng dồi dào cho rất nhiều fan hâm mộ trên toàn thế giới, trong đó có tôi.

Lần đầu tiên tôi biết đến Karlie Kloss là trong VSFS năm 2011, khi cô lần đầu được tham gia trình diễn. Chương trình ưu ái dành tới 1' phía sau sân khấu để nói về Karlie, Giám đốc sản xuất Monica Mitro còn nhận xét cô là cô gái "hoàn hảo" cho VSFS.

Thế nhưng ấn tượng của tôi về Karlie thật sự không có gì đặc biệt. Là người mới nên cô cũng không xuất hiện nhiều trên sân khấu, cũng vì thế mà vẻ ngoài của cô (với tôi) cũng tương tự như các angels khác với mái tóc vàng được làm xoăn lọn to, đôi mắt nâu và nụ cười tươi tắn. Cô thậm chí còn có phần bị lu mờ bởi những angel đàn chị như Adriana Lima, Miranda Kerr hay Alessandra Ambrosio. 

Chỉ đến khi Karlie cắt đi mái tóc dài của mình để làm bạn với mái tóc ngắn nổi tiếng được tạp chí Vogue tuyên bố là kiểu tóc hợp thời của mùa Xuân/Hè (01/2012), thì tôi mới thật sự chú ý đến và chủ động tìm hiểu thêm thông tin về cô (cũng bởi kiểu tóc mới này khiến cho gương mặt của Karlie cá tính và đáng nhớ hơn) 


Là một trong những người mẫu 9x đắt show nhất hiện nay, Karlie sở hữu một chiều cao rất khủng: 1m85. Thế nhưng chiều cao này không phải là lợi thế lớn nhất của cô khi bước chân vào nghề người mẫu. Karlie dành tới 6 năm để học múa bale từ trước khi quyết định đi theo nghề người mẫu, nhờ đó mà có được sự tự tin và dáng đi  mạnh mẽ nhưng cũng rất uyển chuyển của mình. Karlie xuất hiện với mật độ dày đặc ở các buổi trình diễn thời trang của các nhãn hiệu lớn. 

Nếu chỉ nhìn ảnh hay xem Karlie diễn trên những sàn catwalk lớn này thì bạn sẽ cảm thấy Karlie mang một vẻ ngoài khá lạnh lùng. Thế nhưng khi xem VSFS hay theo dõi các tài khoản social media của cô (chủ yếu là Instagram) thì bạn sẽ thấy một điều trái ngược hẳn, cô cũng nhí nhảnh và đáng yêu giống như những cô gái ở tuổi 20 khác, cũng thích chụp hình và quay video bản thân làm trò tinh nghịch.

 

Karlie rất thích nấu ăn và làm bánh, cô đã từng mang bánh mình tự tay làm đến tặng tổng biên tập tạp chí Teen Vogue - Amy Astley và nhà thiết kế thời trang Alexander Wang. Sở thích này đã đưa cô đến với một hợp đồng cùng nhãn hiệu bánhmomofuku milk bar để sản xuất ra dòng sản phẩm Karlie's Kookies, rất được ưa chuộng phía sau sàn diễn của Tuần lễ Thời trang New York.


Phong cách thời trang của Karlie những năm gần đây cũng gây được nhiều chú ý. Cô có chiều cao lí tưởng với bờ vai tương đối to, thân hình hoàn hảo để mặc theo phong cách menswear (một trong những điều mà tôi vô cùng ghen tị) và biết tận dụng lợi thế cũng như khuyết điểm này để chọn những bộ đồ phù hợp cho mình.

 
 

No comments:

Post a Comment