Monday 4 May 2015

[WRITING] Diện đẹp cùng cả cây đồ đen


Trong khi xu hướng white-on-white vẫn đang làm mưa làm gió khắp nơi thì phong cách mặc all-black vẫn âm thầm len lỏi vào tủ quần áo và những trang phục thường ngày của hầu hết mọi người mà chẳng cần phô trương. 


All-black có thể tạo cho người mặc rất nhiều phong cách khác nhau, tùy thuộc vào những phụ kiện đi kèm hay chất liệu, kiểu dáng của các item được kết hợp với nhau. Dưới đây là những cách đơn giản nhất để mặc trang phục all-black.

Kết hợp thật nhiều phụ kiện
Không giống như những trang phục đơn màu khác, all-black khá đơn điệu nếu không được kết hợp cùng bất kì phụ kiện nào. Chọn trang sức kim loại màu bạc, vàng hay trong suốt sẽ giúp cho bộ trang phục all-black bớt đơn điệu, đồng thời cũng không phá vỡ quy tắc chỉ có màu đen của bộ trang phục. Một chiếc vòng cổ to bản bằng nhựa trong suốt với chi tiết đá và dây kim loại màu bạc kết hợp cùng little black dress, giày cao gót màu đen trơn hay đen ánh kim và son đỏ sẽ là bộ trang phục hoàn hảo cho một buổi tiệc hay một event quan trọng. Cũng là little black dress nhưng dài khoảng ngang gối và giày cao gót mũi nhọn, kết hợp với vòng cổ dây xích kim loại mạ vàng và áo tuxedo blazer lại tạo nên bộ trang phục đi làm (cho một fashionable office) phù hợp.

 

Kết hợp các chất liệu vải khác nhau 

Nếu như phụ kiện không phải là sở thích của bạn thì kết hợp các chất liệu vải khác nhau cho bộ trang phục cũng là một trong những cách khiến cho all-black bớt đơn điệu. Áo phông cotton trơn màu đen mặc cùng với quần skinny da và áo khoác hay gile lông thời thượng sẽ phù hợp cho một buổi brunch và shopping cùng những cô bạn thân. Còn một chiếc áo len màu đen, kết hợp với quần bò skinny và giày sneakers đen bóng sẽ tạo nên phong cách bụi bụi cho trang phục ngày thường. Nếu muốn diện trang phục này tới công sở, bạn có thể kết hợp áo len màu đen với chân váy da, giày kitten heels hay court heels và clutch to bản với chi tiết đinh tán.


Kết hợp các tone màu đen khác nhau
Xu hướng ombre từ những năm về trước tuy đã giảm độ “hot” nhưng vẫn được khá nhiều fashionistas áp dụng, nhất là khi muốn mặc trang phục cùng một tone màu. Tuy rằng khi mặc theo phong cách này, all-black sẽ mất đi phần nào tinh thần “đen toàn bộ” của nó, nhưng trang phục ombre sẽ cực phù hợp với những ai muốn mặc all-black nhưng lại lo rằng nó có phần hơi u ám, tối tăm so với mình. Cách đơn giản nhất để theo phong cách này là mặc một chiếc váy midi hay maxi ombre màu chuyển dần từ đen cho đến xám nhạt với chất liệu hơi xuyên thấu, kết hợp cùng ankle boots cao gót.

   

Bất kể là bạn chọn mặc all-black theo cách nào thì cũng đừng quên tô thêm một lớp son màu thật tươi tắn nhé!


No comments:

Post a Comment