Wednesday 6 May 2015

[WRITING] Bucket bag – những chiếc “xô” thời thượng


Khi những cô người mẫu trong show thời trang Xuân Hè 2014 của Louis Vuitton sải bước ra sàn diễn với chiếc túi Noé trong tay, rồi Instagram tràn ngập hình ảnh chiếc túi bucket bag của Mansur Gavriel thì chẳng còn ai dám nghi ngờ độ “hot” bucket bag trong năm nay nữa.


Từ chiếc túi đựng champagne cao cấp... 
 Bucket bag được lấy tên từ chính hình dáng giống như chiếc xô của nó: đáy hìnhtròn, miệng rộng, có dây rút và quai đeo dài. Xuất hiện từ những năm 70s, bucketbag ban đầu gắn với phong cách hippie, đi cùng với những chiếc váy dài. Phiênbản hiện đại đầu tiên của bucket bag chínhlà chiếc túi Noé của nhãn hiệu LouisVuitton được sản xuất vào năm 1932.


Noé với hoạ tiết monogram huyền thoại Noé ra đời nhằm đáp ứng yêu cầu của một nhà sản xuất rượu Champagne có tiếng thời ấy: chiếc túi cần phải đủ lớn để đựng được 5 chai rượu hảo hạng của ông. Noé dần vượt xa mục đích ban đầu của nó, trở thành must-have item của rấtnhiều cô gái. Từ bản gốc với hoạ tiết monogram nổi tiếng của Louis Vuitton, trải qua 82 năm, chiếc túi này giờ đã có tới 14 phiên bản với nhiều kiểu dáng, hoạ tiết khác nhau.

Chiếc túi Noé qua các năm

...cho đến It bag của năm 
Lấy cảm hứng từ chiếc túi iconic này, nhãn hiệu thời trang Mansur Gavriel cho ra mắt dòng sản phẩm túi bucket bag với 8 màu sắc thời trang. Chiếc túi nhanh chóng xuất hiện bên cạnh hàng loạt những ngôi sao như Miranda Ker, Alessandra Ambrosio, Kirsten Dunst, Emma Watson... và vượt lên đứng đầu trong most-wanted list của những người yêu thời trang trên thế giới.


Thật khó để tin được rằng chiếc túi này lại trở thành It bag của năm, khi mà so với những chiếc túi It bag trước đây – Pashli hay 31 Hour của 3.1 Phillip Lim ($650-$1150), trapeze handbag hay luggage handbag của Celine ($2600-$5100),bucket bag của Mansur Gavriel “kém cỏi” hơn về cả xuất thân lẫn giá thành ($695). Thế nhưng nhờ vào kiểu dáng tối giản, tiện dụng, dễ kết hợp và giá vô cùng phải chăng mà chiếc túi này đã trở thành một trong những sản phẩm được săn lùng nhiều nhất từ mùa Xuân Hè 2014.



Tuy giá của chiếc túi Mansur Gavriel chỉ vào hạng trung, nhưng không phải ai cũng có thể mua được sản phẩm này, nhất là khi chúng liên tục hết hàng khắp mọi nơi. Vì thế mà các nhãn hàng high street khác, Zara, Topshop, ASOS, RiverIsland, Urban Outfitters... cũng ngay lập tức đưa ra các sản phẩm túi bucket bag của riêng mình.Những chiếc túi bucket bag có thể được kết hợp với bất kì loại trang phục nào: từ váy dài thướt tha phong cách bohemian hay quần shorts và áo crop top đơn giản cho mùa hè, cho tới cả những bộ suit nghiêm túc. Tham khảo cách phối đồ với bucket bag của các fashionista trên thế giới nhé!

Kết hợp túi bucket bag với váy thật nữ tính

Hay kết hợp cùng quần boyfriend jeans cho phong cách hơi bụi bặm

No comments:

Post a Comment